Mời Doanh nghiệp quản lý chuyên mục trên Diễn đàn

Tài liệu này và bản đăng ký có thể download trong file đính kèm.

i. giới thiệu http://vietnam.clicktoasia.net/forum/travel/moi_doanh_nghiep_quan_l_chuyn_muc_trn_dien_n-23-1-3.htm

Hiện nay, Diễn đàn Click To Asia (www.clicktoasia.net) đang phát triển một website dành riêng cho người đi du lịch. Đây là diễn đàn phục vụ đối tượng đông đảo những người yêu thích đi du lịch, ở mọi công việc khác nhau.

Click To Asia mời các Doanh nghiệp cùng tham gia để phát triển nội dung cũng như quảng bá hình ảnh của mình trên diễn đàn.
Địa chỉ của Diễn đàn là: http://clicktoasia.net/forum/3.htm
1. Đối tượng mục tiêu

Tên gọi của nó đã thể hiện rõ ràng đối tượng mục tiêu: Click To Aia. Đây là diễn đàn hướng tới phục vụ cộng đồng người thích đi du lịch, các doanh nghiệp và tổ chức kih doanh dịch vụ du lịch.

Hiện nay chúng ta đã biết một số diễn đàn lớn với đối tượng mục tiêu đặc thù như:

§ TTVNOL.COM: phục vụ cộng đồng nói chung, là một diễn đàn xã hội tổng hợp.

§ WEBTRETHO.COM: hướng tới các bà mẹ và gia đình.

§ WEBKETOAN.COM: phục vụ cộng đồng làm kế toán…

Các diễn đàn này đều hoạt động rất sôi nổi, mang lại thông tin hữu ích, thiết thực và có được sự tham gia của hàng chục nghìn thành viên.
Nhưng khi nhìn kỹ lại, thì những nội dung phục vụ cho người đi thích đi du lịch xuất hiện rải rác trong các diễn đàn hiện có. Vì chưa có diễn đàn nào chuyên sâu cho người yêu thích đi du lịch nên những nội dung trong đó không đầy đủ, hoặc nếu có thì cũng không có cơ chế để đảm bảo tính chính xác, hữu dụng.

Trong khi cộng đồng những người yêu thích đi du lịch có một số lượng khá lớn, có nhu cầu về thông tin, kiến thức nhiều nhất.

Đó là lý do và là cơ sở để Diễn đàn Click To Aia ra đời, với mục tiêu:


LÀ NƠI TRAO ĐỔI, HỖ TRỢ THÔNG TIN, KIẾN THỨC


CHO NGƯỜI ĐU LỊCH, CHO CÔNG VIỆC.






2. Nội dung cung cấp

Định hướng người yêu thích đi du lịch sẽ là yếu tố chủ đạo chi phối đường hướng về nội dung như sau:

Cấu trúc diễn đàn bao gồm:

§ ABC TRAVEL: Phần này bao gồm toàn bộ các thông tin do các thành viên cung cấp về các phương tiện đi lại, giá cả, ...….

§ CÁC NƯỚC (ĐỊA LÝ): Các câu hỏi và trả lời của các thành viên về địa lý, điểm du lịch, các nước. . .
§ OTHER: Các thông tin hỗ trợ , kinh nghiệm làm việc dành cho các nhà lữ hành tour …

§ DIỄN ĐÀN HỎI ĐÁP CHO NGƯỜI ĐI DU LỊCH: là nơi cung cấp thông tin tài liệu hướng đẫn phục vụ hữu ích cho du lịch, nơi mọi người có thể hỗ trợ nhau trong việc chia sẻ kinh nghiệm đi tour và xây dựng tour …

Định hướng nội dung:

§ Là điểm đến hữu ích cho người yêu thích đi du lịch. để mỗi khi có bất kỳ một vấn đề gì cần hỏi đáp, tìm hiểu thì người đi du lịch đều có một địa chỉ tin cậy tìm đến.

§ Nội dung chính xác, hữu ích. Để đảm bảo tính tin cậy và hữu ích cho các thông tin, mỗi một chuyên mục trên diễn đàn sẽ được kiểm soát cẩn thận bởi những chuyên gia trong nghề. Đó có thể là những cá nhân cụ thể trong nghề đó, hoặc là một công ty chuyên môn tham gia vào. Đối tượng này sẽ chịu trách nhiệm phát triển nội dung cho chuyên mục của mình, cũng như khuyến khích, tạo môi trường để cộng đồng tham gia hiệu quả vào đó. Những cá nhân, công ty này sẽ được mời tham gia diễn đàn, như một yếu tố then chốt trong chiến lược phát triển diễn đàn.

§ Nội dung cụ thể, mang tính ứng dụng cao: đặc biệt trên Click To Asia cần phải tránh xu hướng post tràn lan các bài việt mang nặng tính lý thuyết, hiện có rất nhiều trên các website khác. Nội dung trên diễn đàn hướng tới các thông tin cụ thể, quy trình có thể sử dụng được.

§ Tổ chức một số hoạt động offline: ví dụ như có thể lập các nhóm nghiên cứu phát triển về kỹ năng làm việc. Nhóm hoạt động trước hết là phục vụ cho những người tham gia trực tiếp trong nhóm. Thứ đến là khi có các sản phẩm là các quy trình ứng dụng cụ thể thì sẽ được đưa lên diễn đàn để phục vụ cộng đồng.

ii. Hợp tác phát triển

Với định hướng như trên, có một số điểm nổi bật về diễn đàn như sau:

§ Cần có sự tham gia của các Doanh nghiệp chuyên môn: là các Doanh nghiệp với các lĩnh vực hoạt động đặc thù tương ứng với các nội dung của diễn đàn. Doanh nghiệp sẽ quản lý chuyên mục tương ứng, phát triển nội dung trong đó và khuyến khích cộng đồng tham gia.

§ Đây là đối tượng khách hàng tiềm năng khổng lồ cho mọi dịch vụ, sản phẩm của Doanh nghiệp. Khi tham gia với tư cách quản lý chuyên mục, Doanh nghiệp có cơ hội làm PR, quảng bá hình ảnh của mình một cách hiệu quả, mà không phải đầu tư thêm tiền.

Click To Asia – đơn vị sáng lập nên diễn đàn – có chính sách mời các Doanh nghiệp tham gia cùng phát triển và quảng bá hình ảnh của mình ở các mục tương ứng.


Công việc cụ thể của các bên như sau

1. Công việc của Click To Asia

Click To Asia là đơn vị sáng lập và quản lý Click To Aia, với các công việc sau:

§ Quản lý phát triển: xây dựng và triển khai các đường hướng phát triển cho Diễn đàn để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất. Click To Asia cũng chịu trách nhiệm làm đầu mối làm việc với các Doanh nghiệp tham gia trong diễn đàn, làm việc với những thành viên trong cộng đồng.

§ Quảng bá Diễn đàn: là điểm then chốt mang lại sự nhận thức và tham gia từ cộng đồng. Click To Asia sẽ áp dụng nhiều biện pháp quảng bá hữu hiệu để nhanh chóng có được nhiều người tham gia vào diễn đàn.

§ Quản lý Kỹ thuật: chịu trách nhiệm về hạ tầng kỹ thuật của diễn đàn như code, hosting server, sao lưu backup dữ liệu. Nói chung là làm sao để diễn đàn luôn chạy ổn định và an toàn.

§ Quản lý chuyên mục Tiếng Anh : đây là lĩnh vực hoạt động chính của Click To Asia, và vai trò của Click To Asia trong mục này giống như các Doanh nghiệp khác tham gia quản lý chuyên mục của mình.

2. Doanh nghiệp/ Cá nhân quản lý chuyên mục

Người quản lý các chuyên mục trên diễn đàn là yếu tố then chốt để đảm bảo nội dung hữu ích cho cộng đồng, và cũng có cơ hội to lớn để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

§ Phụ trách chuyên mục riêng: thuộc lĩnh vực của mình. Với chuyên ngành của mình, người quản lý sẽ chịu trách nhiệm phát triển nội dung trên diễn đàn ở mục của mình, giải đáp các câu hỏi từ cộng đồng, khuyến khích thành viên tham gia, kiểm soát các hành vi xấu trên diễn đàn.

§ Có một box riêng: trong chuyên mục đó, người quản lý sẽ có một box riêng để thoải mái giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của mình. Nhưng ngoài phạm vi box này, thì bên quản lý không được đưa các bài quảng cáo công khai của mình trên các bài viết khác.

§ Quảng bá hình ảnh: ngoài box riêng ở trên, người quản lý có nhiều điều kiện tăng cường sự hiện diễn của mình thông qua chữ ký, avatar, các tài liệu download (trong tài liệu download thì có thể thoải mái đưa hình ảnh của mình vào)

§ Quảng bá gián tiếp: thông qua việc cung cấp thông tin tư vấn và hỗ trợ giải đáp các ý kiến của cộng đồng, hình ảnh của Doanh nghiệp sẽ có cơ hội ăn sâu vào ý thức của khách hàng tiềm năng, và khi có một nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ thì xác suất khách hàng mua từ Doanh nghiệp sẽ là rất lớn. Đây là cách làm PR gián tiếp, hiệu quả và tạo được ấn tượng rất tốt cho khách hàng.

Với ưu thế thông tin đầy đủ thuộc mọi lĩnh vực, phục vụ cho đối tượng người đi làm thì việc quảng bá hình ảnh của Doanh nghiệp trong diễn đàn ở mục mình quản lý là một cơ hội rất lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, việc này là HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
Share on Google Plus

0 nhận xét: